Quạt ly tâm thấp áp là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng

Quạt ly tâm thấp áp được sử dụng phổ biến trong công nghiệp văn phòng, nhà ở, nhà máy,…Bài viết dưới đây Vimaxfan cung cấp những thông tin cơ bản về quạt ly tâm thấp áp. Cùng theo dõi nhé. 

1. Quạt ly tâm thấp áp là gì?

quat ly tam thap ap VMC-1I-NO
Quạt ly tâm thấp áp VMC-1I-NO
  • Quạt ly tâm công nghiệp thấp áp là dòng quạt công nghiệp có công suất từ 1.1kw đến 110kw, lưu lượng gió từ 2100 – 220000 m3/h. 
  • Quạt hoạt động ở áp suất thấp nên độ ồn nhỏ, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. 

2. Quạt ly tâm thấp áp được chia thành 2 loại

  • Quạt ly tâm thấp áp trực tiếp: Quạt ly tâm trực tiếp có động cơ gắn vào trục cánh, được thiết kế chắc chắn, nhiều chi tiết liên kết với nhau bằng bu lông dễ dàng trong việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng. 
quat ly tam thap ap truc tiep VMC-1D-No
Quạt ly tâm thấp áp trực tiếp VMC-1D-No
  • Quạt ly tâm thấp áp gián tiếp: Quạt ly tâm gián tiếp được quyền động qua dây đai và gối đỡ. Thiết bị hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt, chất độc hại. 
quat ly tam trung ap VMC-2I-No
Quạt ly tâm trung áp VMC-2I-No

2.1 Đặc điểm

  • Quạt ly tâm thấp áp có những đặc điểm sau:
  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt, thay thế, bảo dưỡng và bảo trì.
  • Lưu lượng lớn, áp suất thấp, tiếng ồn thấp. 
  • Cánh quạt thiết kế lồng giảm xóc có nhiều lá cánh độ bền cao.
  • Có thể lắp đặt trong môi trường ẩm ướt, chịu được nhiệt độ cao. 

Xem thêm: Các sản phẩm quạt công nghiệp

2. Ưu điểm quạt ly tâm thấp áp

Quạt ly tâm thấp áp sử dụng phổ biến bới nó có nhiều ưu điểm:

2.1 Hiệu suất cao, độ bền tốt

Quạt được làm bằng vật liệu thép SS400, inox 304 có khả năng chống rỉ, kết cấu bền vững, chắc chắn giúp đảm bảo hiệu suất độ ồn cho sản phẩm trong thời gian dài mà ko bị rung lắc và hay xê dịch. 

2.2 Có nhiều công dụng

Quạt ly tâm thấp áp sử dụng để hút và thải không khí ô nhiễm, khí độc hại, thông gió và hút bụi trong hệ thống xay xát, sản xuất tại xưởng gỗ, sản xuất cao su và chất hóa học,…

2.3 Giá thành phù hợp

Vimax Fan là đơn vị sản xuất quạt ly tâm công nghiệp do vậy giá bán ra cạnh tranh hơn so với các đơn vị trung gian. Sản phẩm quạt Vimax Fan được sản xuất dựa theo nhu cầu và yêu cầu riêng của từng khách hàng. 

2.4 Lắp đặt dễ dàng, thiết kế đơn giản

Quạt ly tâm thấp áp có thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp, bảo dưỡng, sửa chữa khi bị hư hỏng, vệ sinh nâng cao hiệu quả sử dụng sản phẩm. 

3. Ứng dụng của quạt ly tâm thấp áp

Quạt ly tâm thấp áp sử dụng nhiều mục đích khác nhau ứng dụng thực tế phù hợp nhất được sử dụng nhiều công trình dưới đây:

3.1 Hút khói tại nhà hàng, quán ăn

Ứng dụng phổ biến quạt ly tâm tháp áp sử dụng để nối ống, thông gió tầng hầm và hút hơi nóng tại các công trình lò hơi, hút khói bếp nhà hàng và quán ăn, các công trình dân dụng khác. 

3.2 Hút hơi nóng, hút bụi ẩm mốc trong phòng làm việc

Quạt ly tâm giúp tạo gió, hút khí nóng đẩy ra ngoài. Quạt có cơ chế hai chiều giúp hút bụi, hút mùi ẩm mốc, khí nóng trong không gian hiệu quả đặc biệt là phòng làm việc. 

3.3 Thông gió tầng hầm

  • Cơ chế đẩy và hút khí thông gió trong tầng hầm. Vimax Fan cung cấp quạt Jetfan cho hầm đường bộ cao tốc Cam Lâm – Nha Trang (dự án trọng điểm nhà nước) giúp thông gió hoạt động hiệu quả. 
  • Việc sử dụng quạt ly tâm công nghiệp như thế nào cho có hiệu quả thì điều quan trọng là cần lắp đặt quạt đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tham khảo bài viết lắp đặt quạt ly tâm công nghiệp đúng kỹ thuật nhé.

4. Quạt ly tâm thấp áp mua ở đâu?

  • Vimax Fan là đơn vị chuyên cung cấp quạt ly tâm thấp áp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu Việt Nam được giám sát chất lượng bởi đội ngũ kỹ thuật viên cơ khí giàu kinh nghiệm đảm bảo độ chính xác và độ bền của sản phẩm. 
  • Vimax Fan là nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm do vậy giá cạnh tranh tận xưởng không qua trung gian. Cùng với đó là chế độ bảo hành, bảo trì thường xuyên mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Bài viết liên quan