Cấu tạo quạt hướng trục gồm những bộ phận nào? – Vimax Fan

Hiểu được các bộ phận của quạt hướng trục giúp đánh giá được sản phẩm, tính bền bỉ và nguyên lý vận hành của nó. Bài viết này Vimaxfan chia sẻ bạn cấu tạo quạt hướng trục gồm những bộ phận nào? Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Cấu tạo quạt hướng trục

1.1 Vỏ quạt

quat-huong-truc-cong-nghiep-vimax
Quạt hướng trục có vỏ quạt hình tròn
quat-vuong-gan-tuong-dong-co-chiu-nhiet-vma-qf-no
Quạt hướng trục có vỏ quạt hình vuông
  • Vỏ quạt hướng trục được làm bằng thép hoặc inox, quạt có vỏ hình tròn hoặc hình vuông với độ dày, kích thước đa dạng đáp ứng với mọi không gian môi trường.
  • Vỏ quạt hướng trục công nghiệp Vimax sử dụng công nghệ Sơn – Sấy công nghiệp 2K, hệ thống phun bi tạo nhám bề mặt. Giúp bề mặt quạt bám sơn tốt hơn, độ bền cao hơn, đảm bảo thẩm mỹ tốt nhất.

1.2 Cánh quạt

cau-tao-quat-huong-truc-cong-nghiep
Cánh quạt hướng trục công nghiệp

Đặc trưng của quạt hút hướng trục là sở hữu cánh quạt ít lá, bản cánh rộng, chắc khỏe, góc nghiêng cánh được tinh chỉnh theo tiêu chuẩn riêng của Vimax Fan, tạo ra lưu lượng gió mạnh giúp quạt đạt hiệu suất làm việc cao.

Xem thêm: Phân loại cánh quạt hướng trục, đặc điểm, ứng dụng

1.3 Khung chân đế/ tai treo

Đặc trưng của quạt hướng trục là hình tròn do vậy nó được trang bị chân đế dưới đáy quạt hoặc tai treo ở bên sườn với kết cấu chắc chắn, giúp người dùng linh hoạt trong quá trình lắp đặt với cái địa thế khác nhau: Đặt đất, trên bệ rời, treo trên cao… ngoài ra còn giúp cố định quạt không bị di chuyển trong quá trình vận hành.

1.4 Miệng hút/thổi

Hai đầu khung tròn là đầu hút và thổi linh hoạt, sản phẩm có chiều hút và chiều thổi giúp thông gió, dòng khí lưu thông dễ dàng.

1.5 Hệ thống truyền động gián tiếp

Với quạt có công suất lớn, có độ bền cao chạy vòng tua nhanh, hoặc với các điều kiện cần tách rời vị trí motor khỏi luồng khí hút của quạt thì cần được lắp đặt bộ truyền động gián tiếp bằng dây dai, puly tăng hiệu quả sử dụng, hiệu suất làm việc, tuổi thọ động cơ được lâu bền.

1.6 Motor

  • Là bộ phận quan trọng giúp quạt hoạt động, Vimaxfan sử dụng các dòng động cơ uy tín nhất Việt Nam, hoặc các dòng động cơ nhập khẩu từ các nước: Đức, Trung Quốc, Singapo… theo yêu cầu của các khách hàng.
  • Đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất, chi phí vận hành tối ưu, giấy tờ kiểm định đầy đủ, hậu mãi tốt.

2. Quạt hướng trục có nguyên lý hoạt động như thế nào?

  • Quạt hướng trục có nguyên lý hoạt động dựa trên việc tạo áp suất dòng hút qua lá cánh quạt, cánh quạt được tạo các góc nghiêng phù hợp để tạo áp suất, kéo dòng khí theo hướng dọc trục của cánh quạt, giúp hình thành dòng khí ổn định.
  • Quạt hướng trục sẽ có đầu hút, đầu thổi cùng hướng và song song với trục truyền động của cánh quạt.
  • Nếu bạn chưa hiểu rõ về quạt hướng trục công nghiệp là gì? Nó có đặc điểm gì và ứng dụng của nó như thế nào trong cuộc sống hằng ngày mời bạn đọc tham khảo nội dung về quạt hướng trục công nghiệp

3. Ứng dụng quạt hướng trục

  • Sử dụng làm quạt thông gió, hút khí thải gian phòng, khí nóng ra bên ngoài…
  • Cấp khí tươi từ bên ngoài vào gian phòng, nhà xưởng, khu lao động…
  • Thông gió hầm đường bộ, hầm mỏ, khu khai khoáng, nơi thiếu khí…
  • Kết hợp hệ thống phun sương, kết cấu cơ khí khác để ứng dụng dập bụi trong các công trường khai khoáng, khai thác đá vôi, hệ thống thổi lò…
  • Lắp đặt cho các hệ thống thông gió, hút khói Phòng cháy chữa cháy.
  • Lắp đặt cùng hệ thống ống gió hút khí thải từ giàn máy, hơi độc hại, khí thải từ các nhà máy sản xuất cơ khí, dệt may, linh kiện điện tử, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Hi vọng với cấu tạo quạt hướng trục, bạn có thêm thông tin về sản phẩm này từ đó hiểu hơn về nguyên lý hoạt động, công năng sử dụng để tối ưu được hết công năng sản phẩm này nhé.

Bài viết liên quan